Nhà máy sản xuất thiết bị điện thoại di động của Xiaomi tại Việt Nam, vận hành bởi DBG Technology, khởi công xây dựng từ tháng 4/2021.
Theo thông tin mới nhất được cập nhật từ DGW, lô hàng đầu tiên được sản xuất từ nhà máy này đã về đến kho của DGW. Việc điện thoại Xiaomi được sản xuất tại Việt Nam giúp DGW giải quyết các vấn đề nguồn cung hàng hóa trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại Trung Quốc, từ đó ổn định được nguồn cung.
![image.png](file-guid:fa3801ea-42f6-4ad2-a260-fb090606f5ff "image.png")
*Nguồn: ictnews*
Nhìn về triển vọng của Xiaomi tại Việt Nam, theo thống kê từ Counterpoint, kết thúc Q1/2022, Xiaomi cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm trước và so với các nhãn hàng khác, vươn lên vị trí thứ 2 tại Việt Nam với 20.6% thị phần, chỉ sau Samsung (30.8%).
![image.png](file-guid:bad58f7d-fdaf-4181-aba3-690bb5b5e48b "image.png")
*Nguồn: Counterpoint Technology Market Research*
Việc Xiaomi duy trì được vị thế của mình tại thị trường Việt Nam phần nào củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào DGW, một trong những nhà phân phối lớn nhất của Xiaomi tại Việt Nam.
Sản phẩm Tivi của Xiaomi gần đây gây được nhiều sự chú ý từ thị trường, cũng theo thông tin chia sẻ từ BLĐ, DGW sẽ bắt đầu phân phối sản phẩm Tivi Xiaomi từ tháng 6/2022. Từ đó giúp DGW đa dạng hóa hơn các dòng sản phẩm phân phối như thị trường kỳ vọng.
Tuy nhiên, khi nhìn về góc độ một nhãn hàng đã tạo được dấu ấn và bắt đầu đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam, chúng ta cũng nên đặt câu hỏi liệu chiến lược đẩy mạnh bán hàng qua kênh phân phối có thực sự còn là giải pháp tốt nhất hay không.