Trong năm 2023, mảng dịch vụ phân phối (thiết bị điện tử, viễn thông) tiếp tục là mảng đóng góp lớn vào tổng doanh thu. Tuy nhiên, triển vọng ngành hàng này dự kiến sụt giảm tương ướng với kế hoạch giảm của các nhãn hàng lớn như Samsung, Apple... Ngoài ra, phân khúc giá rẻ tiếp tục bị tác động bởi kinh tế khó khăn, ảnh hưởng lớn đến thu nhập của tầng lớp bình dân, công nhân. Các chính sách mua trả góp ở nhiều cửa hàng cũng bị tạm ngưng, siết chặt tín dụng cũng tác động đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Ban lãnh đạo Công ty kỳ vọng có thể có dấu hiệu khởi sắc vào cuối năm 2023 hoặc sang đầu năm 2024.
Công ty chưa có kế hoạch mở rộng thêm ngành hàng, tập trung duy trì ngành hàng đang có và duy trì tệp khách hàng hiện hữu.
Công ty đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 2023 đạt 18,000 tỷ đồng, tăng 2% và lãi sau thuế dự kiến 240 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2022.
Dưới đây là một số điểm note ra từ phần Q&A của cuộc họp:
(1) Kết quả kinh doanh quý 1: doanh thu 4,200 tỷ đồng (theo kế hoạch của Công ty, mặc dù Q1 có dịp nghỉ Tết kéo dài), lợi nhuận đạt 50 tỷ đồng
\
(2) Dự án BĐS Thanh Đa chưa có tiến triển nguyên nhân: ảnh hưởng chung của thị trường BĐS thời gian qua, chưa tìm được đối tác phù hợp; pháp lý chưa được tháo gỡ
(3) Nhiều NĐT quan tâm đến các khoản nợ khó đòi của Công ty, tuy nhiên BLĐ chia sẻ, đây là vấn đề đã xảy ra từ những năm trước và công ty đã trích lập đầy đủ theo đúng chuẩn mực kế toán
(4) Các khoản đầu tư chứng khoán sẽ hạn chế trong năm 2023 do rút kinh nghiệm từ kết quả đầu tư của năm 2022
(5) PET không có plan mở rộng quy mô ở thời điểm hiện tại và sẽ tiếp tục kế hoạch chia cổ tức bằng cổ phiếu
(6) Kế hoạch thoái vốn nhà nước tại PET: chưa có plan cụ thể, theo kế hoạch của Uỷ ban quản lý vốn nhà nước, hiện tại các thành viên HĐQT từ nhà nước hỗ trợ rất nhiều cho PET trong quá trình phát triển của công ty