Lũy kế 9 tháng 2022, PNJ đạt doanh thu 25,574 tỷ đồng (+104% YoY) và lợi nhuận sau thuế 1,340 tỷ đồng (+132% YoY). Như vậy, PNJ đã hoàn thành kế hoạch cả năm.
![image.png](file-guid:34c0b7c3-4910-4d58-95ab-e76450a513ef "image.png")
![image.png](file-guid:ccf3fe20-3953-4bea-bdc8-4d4450423faf "image.png")
*Nguồn: PNJ*
PNJ công bố kết quả kinh doanh Q3/2022 với doanh thu đạt 7,364 tỷ đồng (gấp 8 lần cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế 252 tỷ đồng so với mức lỗ 160 tỷ đồng cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng 2022, PNJ đạt doanh thu 25,574 tỷ đồng (+104% YoY) và lợi nhuận sau thuế 1,340 tỷ đồng (+132% YoY). Như vậy, PNJ đã hoàn thành kế hoạch cả năm.
Doanh thu bán lẻ tăng 113% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng tốt ở các nhãn hàng, hoạt động khai thác khách hàng hiệu quả và chương trình marketing linh hoạt... Doanh thu vàng miếng tăng 104% do nhu cầu đầu tư vàng miếng tăng trong bối cảnh bất ổn địa chính trị và lạm phát. Biên lợi nhuận gộp giảm nhẹ so với cùng kỳ do tỷ trọng vàng miếng tăng lên. PNJ hiện có 354 cửa hàng trên toàn quốc.
Chia sẻ với các nhà đầu tư hôm qua, lãnh đạo công ty cho biết sức mua hiện tại chưa bị ảnh hưởng nhiều nhưng sang năm có thể sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tình hình kinh tế. Tuy nhiên, PNJ đang tăng tốc đưa ra các phương thức tiếp cận khách hàng mới và gia tăng thị phần. Cơ cấu sản phẩm đang thay đổi theo hướng tăng sản phẩm có hàm lượng vàng cao, bám sát nhu cầu của khách hàng để cân đối hàng tồn kho, tạo ra thanh khoản và có khả năng chuyển đổi nhanh.
PNJ có kế hoạch mở mới 40 cửa hàng trong 2023. Sau 3-4 năm có thể gấp đôi lợi nhuận hiện tại tùy điều kiện thị trường, vẫn còn dư địa để tối ưu hóa lợi nhuận. PNJ tiếp tục tập trung vào khách hàng phân khúc trung cao, tạo thêm nhiều sản phẩm cộng hưởng, nâng công suất nhà máy, đẩy mạnh chuyển đổi số.
Phạm Ngọc Anh ·