Ngành nào đang hồi phục mạnh nhất và dự kiến sẽ hưởng lợi từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại

Profile picture of Trần Thị Thu Hà
Phân tích chuyên sâu -

Việc Trung Quốc phát đi tín hiệu sẽ tái mở cửa hoàn toàn nền kinh tế trước giữa năm 2023 chắc hẳn là thông tin có tác động tích cực đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi lựa chọn thời điểm cũng như nhóm ngành nào sẽ hồi phục mạnh nhất với tin tức này để tìm kiếm các cơ hội đầu tư.


Tin liên quan
Cập nhật DN TLG

TLG - Cập nhật từ ĐHĐCĐ năm tài chính 2022

Sáng nay, 27/04/2023, ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2022 của TLG đã tổ chức thành công với một số nội dung chính như sau:
Cập nhật DN DGW

DGW - Một số điểm nổi bật từ cuộc họp ĐHĐCĐ 2023

Chiều nay, 26/04/2023, DGW đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ 2023. Sau đây là một số nội dung chính của cuộc họp:
Cập nhật DN VNM

VNM - Một số điểm nổi bật từ ĐHĐCĐ 2023

Dưới đây là một số điểm nổi bật từ cuộc họp ĐHĐCĐ của VNM được tổ chức sáng nay, 25/04/2023
Cập nhật DN PET

PET - Cập nhật những điểm nổi bật từ Đại hội Cổ đông 2023

Cuộc họp ĐHĐCĐ của PET được diễn ra sáng hôm nay 25/04/2023 với một số nội dung chính bên dưới:
Quan điểm nhà đầu tư Phân bổ danh mục Warren Buffet Nợ vay

PHÂN BỔ DANH MỤC ĐẦU TƯ CÂN NHẮC TỶ LÊ NỢ VAY DÀI HẠN

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet từng chia sẻ về việc lựa chọn doanh nghiệp để đầu tư: “Tôi không thích nợ và không thích đầu tư vào những công ty có quá nhiều nợ vay, đặc biệt là nợ vay dài hạn. Với nợ vay dài hạn, việc lãi suất tăng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng lên lợi nhuận của doanh nghiệp và khiến dòng tiền trong tương lai khó dự đoán”. Vậy tại Việt Nam, tình hình vay nợ của doanh nghiệp trong danh mục ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả đầu tư dài hạn?
Phân tích chuyên sâu -
VNM

VNM - KHỞI CÔNG TỔ HỢP CHĂN NUÔI VÀ CHẾ BIẾN THỊT BÒ VINABEEF TAM ĐẢO

Ngày 8/3/2023, TỔ HỢP CHĂN NUÔI & CHẾ BIẾN THỊT BÒ VINABEEF TAM ĐẢO, dự án có tổng quy mô đầu tư 3.000 tỷ đồng do Vilico (công ty thành viên của Vinamilk) hợp tác cùng Tập đoàn đa ngành Sojitz, Nhật Bản đã chính thức được khởi công tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án Vinabeef Tam Đảo của Vinamilk nhắm đến thị trường thịt bò Việt Nam có quy mô khoảng 2 tỷ USD, tăng trưởng 6-7% mỗi năm. Dự án có công suất chế biến 10.000 tấn/năm, với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 3.000 tỷ đồng. Tổ hợp gồm trang trại chăn nuôi bò thịt và nhà máy chế biến thịt bò mát, dự kiến đi vào hoạt động năm 2024 với sản phẩm chất lượng cao được phân phối nghiêm ngặt và truy xuất nguồn gốc. Quy trình 4-trong-1 khép kín bao gồm chăn nuôi, sản xuất, chế biến, và phân phối theo nguyên tắc nhân đạo và chuẩn Nhật Bản.
CTCK

Cơ hội đầu tư từ góc nhìn về thanh khoản thị trường

Giai đoạn cuối 2022 đầu 2023, thanh khoản thị trường cổ phiếu có dấu hiệu tăng trở lại. Điều này thể hiện nhà đầu tư phần nào đã tự tin hơn để bắt đầu giải ngân lại vào thị trường. Có nhiều lý do để nhà đầu tư quay lại thị trường ví dụ như khi nền kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực, chính sách tiền tệ được nới lỏng hơn hay khi các nhà đầu tư thấy định giá của thị trường đã hấp dẫn… Trong bài viết này, chúng tôi tập trung vào yếu tố GDP của nền kinh tế.
Phân tích chuyên sâu -

Có nên bắt đáy cổ phiếu FPT?

FPT là công ty được các nhà đầu tư dài hạn đánh giá cao bởi nền tảng cơ bản vững chắc, sức khỏe tài chính lành mạnh, đây chính là cơ sở cho sự tăng trưởng bền vững của công ty trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên ở những phiên thị trường hoảng loạn, cổ phiếu này cũng vẫn chịu chung cảnh bị bán tháo như nhiều cổ phiếu khác. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích có nên mua cổ phiếu này trong những phiên thị trường hoảng loạn?
Phân tích chuyên sâu -
VNM

VNM - Cập nhật kết quả kinh doanh Q4/2022

VNM công bố báo cáo tài chính Q4/2022 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.081 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.869 tỷ đồng. Lũy kế cả năm 2022, tổng doanh thu hợp nhất đạt 60.075 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 8.578 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 94% và 88% kế hoạch năm.
Bùng nổ theo đà

Kiểm định lý thuyết bùng nổ theo đà trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam

Kiểm định lý thuyết bùng nổ theo đà trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam
Phân tích chuyên sâu -
Tháng 04, 2024