Kết thúc Q1/2022, DGW ghi nhận doanh thu thuần 7,009 tỷ đồng (+40% YoY, chủ yếu đến từ tăng trưởng của các nhãn hàng hiện hữu) và lợi nhuận sau thuế đạt 211 tỷ đồng (+98% YoY). Kết quả tích cực này đến từ việc (1) hưởng lợi nhờ nhu cầu mua sắm dịp lễ tết, (2) Xiaomi ra mắt dòng điện thoại mới (Xiaomi 12 series).
![image.png](file-guid:17bfc084-56d8-4139-b97b-cfec6666caa6 "image.png")
*Nguồn: Fanpage DGW - Cuộc họp NĐT Q1/2022*
Kết thúc Q1/22, chỉ số D/E của công ty tăng từ 0.6 lên 1.0 nguyên nhân do tăng vay ngắn hạn để phục vụ cho việc trữ hàng tồn kho trong bối cảnh Trung Quốc đang thi hành chính sách Zero Covid, có thể dẫn đến trở ngại trong việc nhập khẩu hàng hóa của DGW.
![image.png](file-guid:be2a3712-d553-4cd8-ba7b-0813c52610d3 "image.png")
*Nguồn: BCTC DGW Q1/2022*
Triển vọng kinh doanh Q2/2022 theo chia sẻ từ ban lãnh đạo:
(1) Bên cạnh các nhãn hàng hiện hữu, công ty sẽ đẩy mạnh các nhãn hàng mới ở các mảng khác nhau như: Mảng IoT có Alcatel, AnkerWork, Nebula; Mảng Healthcare có DiscoGel; Mảng Home Appliance có Whirlpool, Yoyoung
(2) Whirlpool sẽ bắt đầu có doanh thu từ tháng 5/2022
(3) Xiaomi sẽ bắt đầu có doanh thu từ mặt hàng mới là tivi từ tháng 6/2022 (hiện tại Xiaomi đã có nhà máy tại Việt Nam để sản xuất tivi và điện thoại di động)
(4) DGW đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị kho nhập khẩu dược phẩm và đang trong quá trình xin visa cho các sản phẩm dược với mục tiêu đến năm 2025 sẽ đứng thứ 3 thị trường phân phối dược phẩm tại Việt Nam (sản phẩm dược mà DGW hướng tới là các sản phẩm đặc thù, phải được bác sĩ kê toa, bán trong các nhà thuốc của bệnh viện, không phù hợp bán cho các chuỗi như Long Châu, các sản phẩm phân phối cho các chuỗi như Long Châu sẽ chủ yếu là thực phẩm chức năng)
![image.png](file-guid:5913cf8c-aed5-4702-946f-e951f52ab931 "image.png")
*Nguồn: Fanpage DGW - Cuộc họp NĐT Q1/2022*