BĐS là mảng chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu doanh thu và doanh thu từ mảng này giảm mạnh nhất (-67% YoY) do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh kéo dài trong Q3/2021.
Mảng thu phí cho thấy sự tăng trưởng tích cực, mang lại dòng tiền ổn định cho công ty. Trong năm, công ty ghi nhận tăng thêm quyền thu phí giao thông có được từ đầu tư xây dựng dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội (thu phí từ 01/04/2021) & Quốc lộ 1 và dự án mở rộng 4 đoạn tuyến Quốc lộ 60 - Cầu Rạch Miễu (thu phí từ 5/7/2021).
![image.png](file-guid:9efcacc0-5962-4588-90c0-b9cef610de81 "image.png")
Công ty sử dụng tỷ lệ đòn bẩy tài chính cao, tỷ lệ này liên tục tăng từ 2016 đến hiện tại (2021: D/E \~ 2x), dẫn đến gánh nặng trả lãi. Chi phí lãi vay ăn mòn lợi nhuận của doanh nghiệp và dòng tiền từ hoạt động kinh doanh thường xuyên bị âm.
![image.png](file-guid:16fda02e-4d62-454b-a17f-09ab342de7fa "image.png")
Công ty sẽ tạm dừng đầu tư mới trong năm 2022 để đảm bảo nguồn vốn và nhân lực cho các dự án cần hoàn thiện sớm.
Giai đoạn 2021-2025, công ty tập trung khai thác, phát triển danh mục đầu tư các dự án tiêu biểu:
(1) Dự án BĐS khu đô thị mới Thủ Thiêm
(2) Dự án cầu đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(3) Dự án mở rộng Xa lộ HN
(4) Dự án QL 1A
(5) Các dự án BĐS của 577
Ngoài ra, CII đang có định hướng nghiên cứu phát triển hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam trên cao đầu tiên của TPHCM.
**Nhận xét**: Giá cổ phiếu CII hiện giao dịch tại mức 32,900 đồng/cổ phiếu. Trong ngắn hạn, có thể sẽ tiếp tục có những nhịp điều chỉnh do các yếu tố về thị trường cũng như các thông tin về việc giảm tỷ lệ sở hữu tại NBB. Tuy nhiên, tiềm năng tăng trưởng trung và dài hạn tích cực đến từ các dự án BOT và quỹ đất có vị trí đẹp tại TPHCM. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị CHỜ MUA đối với mã cổ phiếu này.