![image.png](file-guid:eee9a1e7-78a0-4608-8679-d93cbbf50a0d "image.png")
Trong buổi chia sẻ với các nhà đầu tư được tổ chức chiều nay, PNJ cho biết khoảng 90% cửa hàng đã mở cửa trở lại. Sức mua của thị trường bán lẻ có tăng nhưng nhìn chung chưa hồi phục hoàn toàn. Dự kiến ngành bán lẻ nói chung và ngành trang sức nói riêng có thể sẽ vẫn còn bị ảnh hưởng đến giữa Q2/2022. Tuy nhiên, PNJ đã có tín hiệu tích cực khi doanh số tháng 10/2021 tăng trưởng khoảng 12% - 15% so với cùng kỳ tháng 10 năm ngoái. Công ty chưa thay đổi kế hoạch lợi nhuận sau thuế đề ra cho năm nay là 1,230 tỷ đồng.
Đến 2025, PNJ sẽ có 600 specialty shop. Số lượng cửa hàng vật lý có thể thấp hơn do mô hình shop-in-shop. Việc đẩy mạnh phát triển kênh online có thể giúp giảm số lượng cửa hàng vật lý mở mới như theo kế hoạch ban đầu.
PNJ cũng đang trong quá trình thực hiện việc phát hành riêng lẻ. Dự kiến sẽ trễ khoảng 1 tháng so với kế hoạch đề ra hồi đầu năm, tức là rơi vào khoảng tháng 1/2022. Hiện công ty đang làm việc với một số nhà đầu tư tiềm năng. Tiền thu được từ đợt phát hành sẽ được dùng để đầu tư vào sản xuất, bán lẻ, và công nghệ.
Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn giữ quan điểm **CHỜ MUA** với PNJ vì chúng tôi cho rằng khả năng PNJ hoàn thành kế hoạch 1,230 tỷ đồng sau thuế trong năm nay là thấp trong khi sức mua của thị trường chưa hồi phục hoàn toàn. Nếu giữ nguyên kế hoạch thì Q4/2021 PNJ phải tăng trưởng 53% so với cùng kỳ năm ngoái, là một mức tăng trưởng không thực tế trong tình hình hiện tại. P/E cũng đang ở mức cao 24.5x tương đương với mức định giá trước làn sóng dịch COVID thứ 4. Do đó, các nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi thêm báo cáo tháng 10 và diễn biến giá cổ phiếu để có thể cân nhắc vùng giá giải ngân cho phù hợp.