Tổng doanh thu thuần hợp nhất Quý III đạt 2.005 tỷ đồng, tăng 154,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) ghi nhận doanh thu 1.837 tỷ đồng, tăng 152,3% so với cùng kỳ năm 2021 và cao hơn 2% so với Quý III năm 2019 (trước khi dịch Covid-19 bùng phát).
Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 794 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý III, tăng 3.156% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đến từ: (i) lợi nhuận cốt lõi do không còn gói hỗ trợ Khách hàng thuê như năm ngoái (925 tỷ chủ yếu giảm trừ vào doanh thu trong Q3/2021); (ii) hoạt động BĐS ghi nhận 136 tỷ doanh thu (gấp 6 lần cùng kỳ) chủ yếu từ việc chuyển nhượng dự án Sông Công Thái Nguyên.
Sau 9 tháng, VRE đạt 1.944 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế đạt hơn 80% kế hoạch cả năm, tăng 63% so với cùng kỳ năm trước.
**Tỷ lệ lấp đầy các TTTM đều tăng cao trở lại mức trước COVID-19. Trong khi số lượng sàn thuê TTTM được mở rộng với việc mở cửa TTTM Mega Mall Smart City và Plaza Mỹ Tho, Đồng Tháp**
![image.png](file-guid:6f67e937-3cae-4499-af16-51dd2724606d "image.png")
**Kế hoạch mở mới 6TTTM trong năm 2023 có thể giúp tăng trên 10% diện tích sẵn sàng cho thuê GFA so với năm 2022.** Đây là thông tin giúp đảm bảo sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của VRE trong năm 2023, do đa phần tỷ lệ lấp đầy TTTM mới đều trên 75% dựa trên uy tín và mối quan hệ sâu sắc của VRE với các tập Khách hàng thuê.
![image.png](file-guid:9d9b762b-fa01-4a3b-a630-9bfba51690d6 "image.png")
Nhờ những kết quả vượt bậc về kinh doanh và vận hành hệ thống, Vincom Retail vinh dự nhận được Giải thưởng thương hiệu truyền cảm hứng tại APEA (Asia Pacific Enterprise Award) và lọt Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn, khẳng định vị thế của nhà phát triển bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam./.