Ngày 9/12 vừa qua, chuyến bay từ TP. HCM đi Quảng Châu được nối lại đánh dấu chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Trung Quốc sau gần 3 năm dừng bay vì đại dịch bùng phát. Trong giai đoạn này, Vietnam Airlines sẽ nối lại 3 đường bay đến Trung Quốc bao gồm giữa TP. HCM và Quảng Châu, giữa Hà Nội và Thượng Hải và giữa TP. HCM với Thượng Hải.
Ngày 9/12 vừa qua, chuyến bay từ TP. HCM đi Quảng Châu được nối lại đánh dấu chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Trung Quốc sau gần 3 năm dừng bay vì đại dịch bùng phát. Trong giai đoạn này, Vietnam Airlines sẽ nối lại 3 đường bay đến Trung Quốc bao gồm giữa TP. HCM và Quảng Châu, giữa Hà Nội và Thượng Hải và giữa TP. HCM với Thượng Hải.
Với việc nối lại đường bay tới Trung Quốc, Vietnam Airlines đã khôi phục hầu hết điểm đến quốc tế, nâng tổng số chuyến khai thác trên toàn mạng quốc tế của hãng lên hơn 600 chuyến/tuần, tương đương 70% tần suất khai thác trước dịch.
Đây là một tin vui với các cổ đông HVN, tuy nhiên, chặng đường hồi phục lại trạng thái tài chính lành mạnh của HVN vẫn còn là một chặng đường dài. Nhìn vào biểu đồ doanh thu và hiệu quả kinh doanh dưới đây sẽ thấy mặc dù doanh thu có xu hướng phục hồi nhưng HVN vẫn ghi nhận lỗ sau thuế. Vốn chủ sở hữu đã âm ba quý liên tiếp và chưa biết sẽ mất bao lâu để dương trở lại.
![image.png](file-guid:4e755aad-6ead-4656-a4cc-22a5cf1ea37f "image.png")
![image.png](file-guid:bb31db10-ccaa-4a5f-a7aa-e8f2d880d5e8 "image.png")
*Nguồn: TCInvest, TCBS*
Giá cổ phiếu cũng đã có một nhịp tăng \~48% từ đáy và sắp chạm ngưỡng kháng cự 14.x. Do đó, các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu có thể cân nhắc điều kiện thị trường để giảm dần tỷ trọng với mã này.
![image.png](file-guid:126fcd54-e6dd-4c2d-8c79-fbf82e94c09f "image.png")
*Nguồn: TCInvest,TCBS*