Năm 2023 kế hoạch đầu tư lớn với 01 tàu MR (35,000 - 55,000 DWT), 01 tàu Aframax (105,000 - 120,000 DWT), 1 tàu VLGC hoặc 1 tàu VLCC (200,000 - 320,000 DWT). Cổ tức tiền mặt duy trì đều đặn 10%. KQKD Q1/2023 khả quan với LNTT đạt 60 tỷ đồng (+227% YoY).
![image.png](file-guid:324e7ec8-fa54-4bda-84c7-efe21d5d7357 "image.png")
Ngày 19/04 năm 2023, Công ty Cổ phần Vận tải dầu khí Thái Bình Dương vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 với một số nội dung chính quan trọng sau:
* Thông qua kế hoạch SXKD năm 2023:
\- Doanh thu đạt 1,450 tỷ đồng (-3% YoY)
\- LNST đạt 160 tỷ đồng (-26% YoY)
\- Cổ tức cho cổ đông từ 8% - 10%
\- Kế hoạch đầu tư tàu:
\+01 tàu VLGC: tổng mức đầu tư 50 triệu USD
\+01 ràu MR (35,000 – 55,000 DWT) và 1 tàu Aframax (105,000 – 120,000 DWT)
\+Hoặc 01 tàu VLCC (200,000 – 320,000 DWT)
* Q1/2023, doanh thu công ty đạt 323 tỷ đồng (+5% YoY), LNTT đạt 60 tỷ đồng (+227% YoY). Ngoài ra, lũy kế 4T/2023, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 80 tỷ đồng.
* Trong nửa năm 2023, công ty dự kiến sẽ đầu tư ít nhất 01 tàu MR mới, sau đó sẽ là Aframax rồi mới đến VLGC.
* Trong năm 2022, thị trường vận tải nói chung và vận tải dầu thô nói riêng cũng tăng cao nhưng 7 tháng đầu năm giá cước duy trì thấp và tăng cao vào những tháng cuối năm. Tuy nhiên, PVP đã chốt giá cước hợp đồng cho thuê tàu cho 8 tháng đầu năm 2023 do đó chưa được hưởng lợi từ xu hướng này.
* Về dự án hóa dầu Long Sơn ở Vũng Tàu đã được chuyển nhượng hoàn toàn cho Thái Lan. Các sản phẩm đầu vào là semi-product và hóa dầu. Sau khi PVP đầu tư tàu MR – tàu dầu sẽ xem xét tham gia vận chuyển.
* Năm 2023, công ty đã chuẩn bị các bước chặt chẽ để triển khai đầu tư trong năm 2023, sẽ điều chỉnh kế hoạch đầu tư phù hợp với thị trường.
* Công ty thuê ngoài để vận chuyển dầu nhập khẩu cho NMLD Bình Sơn và thuê để phục vụ cho vận chuyển cho NMLD Dung Quất. Lợi nhuận chính của hoạt động này từ những tàu của công ty, hoạt động thuê ngoài giúp cho công ty đảm bảo được nghĩa vụ của nhà vận chuyển đối với khách hàng.
* Ngành nghề của PVP có phần khác với tổng công ty PVT. Ngoài vận tải dầu, PVP còn tham gia mua bán kinh doanh nhiên liệu – theo quy định chịu khống chế đầu tư của NĐT nước ngoài => hạn chế tỷ lệ của cổ đông nước ngoài tham gia. Tương lai công ty sẽ điều chỉnh nếu cần thiết.
* Về kế hoạch thanh lý tàu 2023, hiện tại công ty đang có tàu Apollo (17 tuổi) và Đại Hùng Queen (18 tuổi) có thể hoạt động đến 20 – 23 tuổi mới cần thanh lý. Công ty chưa có kế hoạch thanh lý tàu trong thời gian tới.