Tính đến cuối tháng 9/2022, chuỗi nhà thuốc Long Châu đã có 788 cửa hàng, gần gấp đôi so với cuối năm 2021 và là chuỗi lớn thứ 2 trên thị trường, chỉ sau Pharmacity.
Về mảng nhà thuốc, Long Châu đến tháng 9/2022 có 788 cửa hàng, gần gấp đôi so với con số 400 cửa hàng cuối năm 2021. Sau 3 năm vận hành, 2022 là năm thể hiện những động thái mở rộng mạnh mẽ nhất của chuỗi dược này, sau khi tìm ra công thức hòa vốn và có lãi nhẹ cuối năm ngoái. Như vậy, Long Châu vẫn đang giữ vị trí nhà thuốc đứng thứ 2 về quy mô trên thị trường.
![image.png](file-guid:8c0d3c6c-8675-47c8-a7f9-ab36f3849335 "image.png")
Doanh thu/cửa hàng của Long Châu ổn định trở lại sau khi loại bỏ yếu tố đột biến từ dịch Covid-19. Với quy mô cửa hàng khoảng 60-70m2, doanh thu Long Châu mở mới đạt khoảng 600-700 triệu đồng/tháng đầu và tiến dần tới điểm hòa vốn sau 6 tháng ở mức 900 triệu đồng/tháng. Ban lãnh đạo công ty chia sẻ, doanh thu/cửa hàng đạt trung bình 1,1 tỷ đồng/tháng trong quý 3/2022, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, nhưng tăng 21% nếu so với quý 2/2022.
![image.png](file-guid:e49978e0-421e-4bd8-a7c0-427624ad1bc0 "image.png")
Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, FPT Retail dự kiến sẽ tăng tổng số cửa hàng lên 3.000 trong 4 năm tới với mục tiêu chiếm 30% thị phần bán lẻ OTC Việt Nam. Theo ước tính của VCBS dựa trên số cửa hàng Long Châu đã mở, quy mô dân số, diện tích và mức thu nhập của người dân các tỉnh thành, số cửa hàng FPT Retail cần mở thêm để đạt được mục tiêu trên sẽ vào khoảng 2.500, nâng tổng số cửa hàng toàn hệ thống lên 3.288 cho tới năm 2026.