![MicrosoftTeams-image (13).png](file-guid:9c66e35c-c18f-473d-89b6-ce0e8068ac65 "MicrosoftTeams-image (13).png")
Vào sáng 24/3, chúng tôi đã tham gia cuộc họp ĐHĐCĐ của VSC và xin được cập nhật với nhà đầu tư một số nội dung chính như sau.
Trong năm 2022, VSC đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 1,900 tỷ đồng và 500 tỷ đồng tương đương với năm 2021. Ông Nguyễn Việt Hòa - Chủ tịch HĐQT cũng chia sẻ rằng VSC đang gặp một số khó khăn tạm thời do tình hình chiến tranh Nga - Ukraine và chính sách zero covid của Trung Quốc làm giảm lượng container tới cảng Hải Phòng.
Tính đến thời điểm hiện tại, doanh thu và lợi nhuận của VSC đạt 440 tỷ đồng và 120 tỷ đồng chỉ chiếm hơn 20% kế hoạch kinh doanh đặt ra cho năm 2022. Chúng tôi đánh giá những biến động trên là ngắn hạn và sẽ giảm dần ảnh hưởng đến VSC khi chiến tranh hạ nhiệt và dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát trên toàn thế giới.
Về kế hoạch M&A, VSC sẽ không đầu tư vào cảng Liên Triểu ở Đà Nẵng do thời gian hoàn vốn tương đối dài 18 - 20 năm. Ngoài ra, Công ty cũng hoãn việc triển khai Dự án cảng Lạch Huyện trong năm 2022 và chuyển sang thực hiện vào năm 2023 do chậm trễ trong khâu pháp lý. Thay vào đó, VSC sẽ mua Công ty Đình Vũ để phát triển hậu cần cho cảng Green Port với giá trị 500 tỷ đồng.
**Đánh giá:**
VSC là một cổ phiếu tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh xuất nhập khẩu của Việt Nam tăng trưởng mạnh trong các năm tới. Nhà đầu tư có thể cân nhắc các nhịp giảm của cổ phiếu để giải ngân đầu tư lâu dài.