Kết quả kinh doanh của VHC trong tháng 4/2021 tích cực với tổng doanh thu tăng trưởng 20% so với tháng 03/2021, chủ yếu đến từ các sản phẩm cá ba sa (529 tỷ), sản phẩm phụ (182 tỷ) và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (63 tỷ). Thị trường xuất khẩu chính của VHC vẫn là Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.
![image.png](file-guid:6ef245c2-620c-470e-bbb0-222296f21b8c "image.png")
![image.png](file-guid:db5e3ce3-ccbf-4c25-acc6-11f8678f3123 "image.png")
Trao đổi với chúng tôi, **đại diện Công ty cho biết** trong thời gian vừa qua VHC đã triển khai giới thiệu **dòng sản phẩm BASAMaster tại các hệ thống siêu thị lớn như AONE, Emart, CoopExtra, MegaMarket và được sự đón nhận tích cực từ khác hàng**. Công ty cũng đang triển khai các dự án để nâng cao năng lực sản xuất của VHC như nhà máy thức ăn chăn chăn nuôi tại Sa Đéc; cải tạo nhà máy tại Thanh Bình và Vĩnh Phúc
Về diễn biến giá, từ ngưỡng giá hỗ trợ 33,000 đ/cp vào đầu thángn 05/2021, VHC đã bước vào xu hướng tăng và hiện đang giao dịch ở mức giá 40,000 đ/cp; tuy nhiên 02 phiên gần đầy giá đang giảm theo xu hướng chung của thị trường.
![image.png](file-guid:fc8bfb25-d5b2-42c4-b9bf-aeb3eeb9bb2f "image.png")
**Nhận xét**: **CHỜ MUA** Công ty đặt kế hoạch kinh doanh 2021 thận trọng với lợi nhuận đạt 700 tỷ đồng, giảm 4% YoY, do trong ngắn hạn, giá cước vận chuyển và chi phí xuất khẩu tăng cao có thể ảnh hưởng trực tiếp đến biên lợi nhuận công ty. Tiềm năng tăng trưởng dài hạn khả quan nhờ vào: 1) nguồn cầu xuất khẩu có xu hướng hồi phục; 2) nhóm sản phẩm Wellness (collagen và gelatin) có tổng công suất lên 3,500 tấn/ năm; 3) dòng sản phẩm BASAMaster được giới thiệu và cháo đón khá tích cực tại các hệ thống siêu thị lớn và 4) hiệp định EV-FTA với thuế suất giảm dần về 0% từ năm 2023 đối với dòng cá phi lê đông lạnh.