Hôm nay, chúng tôi vừa tham dự buổi trao đổi giữa BLĐ của [SCS](https://tcinvest.tcbs.com.vn/tc-price/tc-analysis?ticker=SCS) với các chuyên viên phân tích tại các CTCK, một số điểm chúng tôi muốn cập nhật với NĐT như sau:
* **Về KH kinh doanh 2022,** doanh nghiệp dự kiến đề xuất phương án tương đối thận trọng: doanh thu dự kiến ở mức 960 tỷ đ (+9.8% yoy) và LNTT ở mức 670 tỷ đồng (+10.5% yoy).
![image.png](file-guid:6f36b844-a506-438f-941b-b815a00f56f1 "image.png")
Kế hoạch kinh doanh như trên được đề ra trên các cơ sở (1) công ty tiếp tục tăng trưởng sản lượng vận chuyển ở cả 2 thị trường nội địa và quốc tế - đã được điều chỉnh và phản ánh các ảnh hưởng từ chiến tranh Nga và Ukraina (\*) và (2) đảm bảo hiệu quả hoạt động, qua đó, biên lợi nhuận tiếp tục được duy trì tương đương với cùng kỳ.
(\*) Theo chia sẽ từ ban lãnh đạo, sản lượng từ thị trường Nga hiện chiếm khoảng 1% sản lượng quốc tế.
* Về sản lượng thực tế 2 tháng đầu năm 2021 - tổng sản lượng 2 tháng đều tăng trưởng tương đối mạnh mẽ so với 2020.
![image.png](file-guid:c1b7b570-b311-47e6-b8d0-0eec61398ba3 "image.png")
*Do đó, nếu kết quả kinh doanh vẫn được duy trì thì khả năng cao DN hoàn toàn có thể vượt được kế hoạch đặt ra dự kiến.*
* Về kế hoạch chi tiêu CAPEX để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng trong tương lai:
* Về cơ sở kinh doanh hiện hữu tại Tân Sơn Nhất, Công ty vẫn duy trì kế hoạch nâng cấp/cải tạo các hệ thống Handling và nhà kho với budget \~ 2 triệu USD/năm để đảm bảo hiệu quả hoạt động
* Với kế hoạch mở mới tại Sân Bay Long Thành - đây được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng vượt bậc trong trung hạn - tuy nhiên, BLĐ cho biết kế hoạch này vẫn đang chờ phê duyệt từ các cấp chính quyền liên quan.
**Nhận định:** cổ phiếu đang trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn, các đường MA5, MA10, MA20 đều cắt xuống đường M50. NĐT nên tiếp tục quan sát đối với cổ phiếu:
![image.png](file-guid:7dde4adc-9c56-49c3-8a6a-a94045797d93 "image.png")