\- Thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022:
[8682678d-4998-475b-abd0-c44903055404.png](file-guid:8682678d-4998-475b-abd0-c44903055404 "8682678d-4998-475b-abd0-c44903055404.png")
\- Miễn nhiệm và bầu thành viên HĐQT và BKS do hết nhiệm kỳ
\- Chia cổ tức bằng cổ phiếu 10% để tăng vốn điều lệ lên 3.560 tỷ đồng
\- Đầu tư 2.916 tỷ để mở rộng đội tàu và 373 tỷ vốn góp vào các đơn vị thành viên
Doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm ước đạt 4.100 tỷ (tăng 13.5% so với cùng kỳ), lợi nhuận trước thuế ước đạt 500 tỷ (tgiảm 12% so với cùng kỳ).
Theo chia sẻ từ công ty, vận chuyển dầu trong nước của PVT vẫn ổn định. Chi phí nhiên liệu hiện đang tăng và chiếm 40% tổng chi phí hoạt động, do đó giá cước cho các công ty trong tập đoàn được điều chỉnh theo giá nhiên liệu, nhiều hợp đồng của PVT đã chốt giá nên việc tăng giá cước vận tải trong năm nay chưa ảnh hưởng nhiều đến doanh thu
Ngoài ra, ban lãnh đạo cho biết tình hình tài chính của PVT vẫn rất tốt, thu xếp vốn không gặp khó khăn. Năm 2022, PVT đã ký các hợp đồng hạn mức tín dụng lớn, trong đó khoản vay USD lãi suất rất thấp.
Việc đầu tư thêm đội tàu trong năm 2022 rất quan trọng giúp tăng năng lực cạnh tranh của PVT trên cả thị trường trong nước và quốc tế (80% đội tàu hoạt động quốc tế, doanh thu quốc tế chiếm 60 – 65% tổng doanh thu PVT). Năm 2022 PVT sẽ đầu tư thêm 6 tàu tại công ty mẹ và 17 tàu tại các đơn vị thành viên, nếu tình hình tốt sẽ đầu tư vượt kế hoạch 7 – 10 tàu.
**Nhận định:** Với kế hoạch kinh doanh giảm so với năm 2021, PVT đang rất thận trọng trong bối cảnh lãi suất, giá cước, giá nguyên liệu đầu vào đều tăng. Tuy nhiên, với kỳ vọng nhu cầu vận chuyển dầu tăng cùng với việc mở rộng quy mô lớn trong thời gian tới sẽ tác động tốt đến PVT, nhà đầu tư có thể cân nhắc các nhịp điều chỉnh để giải ngân với cổ phiếu này.