Lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 51.830 tỷ đồng (tăng 9% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế (LNST) là 2.172 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ). Với kết quả này, Công ty đã hoàn thành 41% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch LNST cả năm.
![image.jpg](file-guid:fe9909c6-d7b7-4efd-81d1-546d43dbc737 "image.jpg")
Riêng tháng 5/2021, doanh thu thuần đạt hơn 11.380 tỷ đồng và LNST đạt 481 tỷ đồng, tăng lần lượt 10% và 26% so với cùng kỳ năm trước. Đây là nỗ lực vượt bậc của Công ty trong bối cảnh Việt Nam đang trải qua đợt bùng phát dịch Covid nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Cuối tháng 5, hơn 630 cửa hàng TGDĐ/ĐMX nằm trong các khu vực phong tỏa và giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng.
So với tháng trước, Công ty tăng trưởng 18% về doanh thu và 37% về LNST nhờ những ứng biến linh hoạt của TGDĐ/ĐMX và sự bứt phá mạnh mẽ của BHX. Tháng 5 cũng ghi nhận doanh thu cao nhất tính từ đầu năm 2021.
* Lũy kế 5 tháng, doanh thu online đóng góp 4.024 tỷ đồng cho MWG. Doanh thu online riêng tháng 5 tăng 77% so với tháng 4 do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng trong mùa dịch. • Doanh thu TGDĐ và ĐMX tháng 5 đạt hơn 8.800 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 18% so với tháng 4. Trong đó, doanh thu online tăng 84% so với tháng trước, chiếm hơn 10% tổng doanh thu của hai chuỗi này riêng tháng 5.
* Đối với chuỗi TGDĐ/ĐMX, lũy kế 5 tháng đầu năm 2021: ➢ Ngoài điện thoại đang ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số nhờ sự đóng góp tích cực của sản phẩm Iphone; máy tính xách tay, điện lạnh và gia dụng duy trì mức doanh số tương đương cùng kỳ năm trước.
* Với hơn 850 cửa hàng kinh doanh đồng hồ, ngành hàng này mang về cho Công ty khoảng 810 tỷ đồng từ hơn 650 ngàn sản phẩm bán ra, tăng 58% về doanh thu và 102% về sản lượng so với 5 tháng đầu năm 2020.
* Sản phẩm điện tử vẫn tăng trưởng âm so với cùng kỳ do các sự kiện thể thao lớn sẽ bắt đầu diễn ra từ tháng 6.
* Cuối tháng 5, ĐMX Supermini (ĐMS) có 537 cửa hàng (trong đó, 64 cửa hàng mở mới chỉ trong tháng 5). ĐMS đóng góp hơn 2.370 tỷ đồng doanh thu lũy kế sau 5 tháng chiếm 9% doanh thu của chuỗi ĐMX.
* Thử nghiệm kinh doanh thêm các loại xe đạp tại 7 cửa hàng ĐMX được Công ty triển khai trong tháng 5 mang lại kết quả ban đầu khá khả quan với số lượng bán ra hơn 800 chiếc.
* Tháng 5/2021, mô hình đại lý – cộng tác với các cửa hàng nhỏ lẻ chính thức đi vào hoạt động. Với quy trình tham gia đơn giản, nhanh chóng, MWG đã thu hút sự quan tâm và cộng tác của khoảng 1.600 đại lý trên toàn quốc. Hầu hết doanh thu mang lại từ các đại lý này đến từ nhóm khách hàng chưa từng mua sắm tại TGDĐ/ĐMX.
* Chuỗi BHX ghi nhận doanh thu hơn 10.600 tỷ đồng cho 5 tháng đầu năm 2021, tăng 36% so với cùng kỳ.
* Doanh thu BHX lần đầu tiên vượt mốc 2.500 tỷ đồng trong tháng 5, tăng 19% so tháng 4 và tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng trong tháng này đạt hơn 1,35 tỷ đồng, một phần do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân tăng mạnh trước các đợt giãn cách xã hội.
* Nhờ (i) doanh thu tăng đột biến trong tháng 5 và (ii) các giải pháp nâng cao năng suất lao động được triển khai trên diện rộng, BHX đang tiệm cận mức hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty.
* Tại thời điểm 31/05/2021, BHX có tổng cộng 1.851 điểm bán (tăng 48 cửa hàng trong tháng 5) tại 25 tỉnh thành. ➢ Theo phạm vi phân bố, 70% số cửa hàng hoạt động ở tỉnh, so với tỷ lệ 65% cùng kỳ năm trước.
Theo loại cửa hàng, 44% số cửa hàng có diện tích từ 300m2 trở lên, so với tỷ lệ 17% vào cuối tháng 5/2020. Đến cuối tháng 5/2021, chuỗi có 395 cửa hàng diện tích từ 500m2 trở lên, mô hình này đã xuất hiện ở tất cả 25 tỉnh thành có sự hiện diện của BHX.
Theo thời gian hoạt động, 70% số cửa hàng đã hoạt động tối thiểu 12 tháng (khai trương trước 01/06/2020).
* Kênh BHX online tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu đóng góp. Số lượng và giá trị giao dịch của BHX online trong 5 tháng đầu năm nay gấp lần lượt là 4,8 lần và 3,9 lần số lượng và giá trị giao dịch trên kênh này cùng kỳ năm 2020.
* Cuối tháng 5, An Khang chính thức vượt mốc 100 nhà thuốc hoạt động tại 20 tỉnh thành. Doanh thu chuỗi An Khang 5 tháng đầu năm 2021 gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp khiến số lượng cửa hàng bị ảnh hưởng đang tăng lên và sẽ tác động đáng kể đến tình hình kinh doanh trong tháng 6. Tuy nhiên, MWG sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ doanh số và lợi nhuận. Do đó, hiện tại chúng tôi đang khuyến nghị CHỜ MUA cổ phiếu này.