Khách sạn là một trong số những mạng hoạt động chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid 19.
Do ảnh hưởng của làn sóng thứ 4 của Covid-19, lượng khách cũng như số phòng bán của VinWonders và Vinpearl có xu hướng sụt giảm mạnh trong những quý gần đây. Điều này làm cho doanh thu 9 tháng năm 2021 giảm 41% so với cùng kỳ chỉ ở mức 1,730 tỷ VND. Do đặc thù của hoạt động khách sạn chủ yếu là các chi phí cố định nên khối khách sạn và vui chơi giải trí **chịu lỗ 1,826 tỷ VND trong Q3/2021 và lỗ tới hơn 7k tỷ trong 9T/2021.**
![image.png](file-guid:26506cd6-ea89-48bd-a849-e591a31bd0a6 "image.png")
![image.png](file-guid:81eea756-1e5e-4ae0-a008-1100e06343e7 "image.png")![image.png](file-guid:1c3c99ce-c694-43f9-a2e5-6f3347f77aad "image.png")
Một số điểm nhấn của VPL để cải thiện tình hình
**Hoạt động**
• 27/35 khách sạn / khu nghỉ dưỡng vẫn mở cửa tính đến tháng 9
• Tập trung vào khách hàng lưu trú dài ngày và sử dụng hầu hết các tiện nghi như khách sạn cách ly
**Hệ thống được nâng cấp**
• Đã thêm nhiều tính năng hơn cho nền tảng kỹ thuật số: Vinpearl.com và VinpearlTravel.vn
• Tăng gấp 3 lần số lượng đặt phòng qua các kênh trực tuyến, so với YE2020
**Triển vọng thị trường khách sạn tích cực nhờ các sáng kiến của Chính phủ**
• Việt Nam chấp nhận hộ chiếu vắc xin từ 72 quốc gia, vùng lãnh thổ
• Tỷ lệ tiêm chủng tăng lên đến hơn 80% ở các thành phố lớn và các đầu mối du lịch như Hà Nội, TP HCM, Quảng Ninh, v.v.
• Đã cho phép hàng trăm người Việt Nam từ Hoa Kỳ, Pháp và Nhật Bản đến trở lại Việt Nam từ Tháng 9/2021
**ĐÁNH GIÁ:**
Chúng tôi cho rằng với độ phủ vaccine tăng dần và nền kinh tế từng bước được mở cửa, hoạt động khách sạn và vui chơi giải trí sẽ khởi sắc hơn kể từ Q1/2022. Lượng khách và sô phòng bán sẽ được cải thiện góp phần tăng doanh thu cũng như giảm lỗ cho Tập đoàn.