
Ngày 1/12, Tỉnh ủy Cao Bằng tổ chức cuộc họp trao đổi một số nội dung liên quan đến dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) -Trà Lĩnh (Cao Bằng) và các dự án công nghiệp, trung chuyển thương mại dịch vụ trên địa bàn.
Dự án được Tập đoàn Đèo Cả nghiên cứu tiết giảm tổng mức đầu tư từ 47,000 tỷ đồng xuống còn 23,000 tỷ đồng. Đối với giai đoạn 1 (2021-2025), TMĐT dự kiến là hơn 13,000 tỷ đồng; trong đó, ngân sách nhà nước đầu tư 6,600 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 1,200 tỷ đồng và vốn huy động khác là 5.400 tỷ đồng.
Tại cuộc họp này, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị tỉnh Cao Bằng tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành dự án đường cao tốc, sớm điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn với 50% ngân sách nhà nước và 50% vốn từ nhà đầu tư, các nguồn vốn khác.
Bên cạnh Tập đoàn Đèo Cả, dự án này có sự tham gia của một số doanh nghiệp khác như Tập đoàn Phú Mỹ, Công ty đầu tư xây dựng Thành Lợi, Công ty đầu tư Văn Phú - Invest. Phát biểu tại buổi họp, các nhà đầu tư đều thể hiện quyết tâm và cam kết đồng hành với địa phương xây dựng tuyến cao tốc này.
**Khuyến nghị**
Công ty vừa thông qua nghị quyết HĐQT nâng kế hoạch doanh thu 2021 lên mức 2,000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lên 283 tỷ đồng (tăng lần lượt 65% và 76% so với kế hoạch gốc). Chúng tôi kỳ vọng kết quả kinh doanh quý IV/2021 và 2022 sẽ tương đối khả quan khi lưu lượng xe qua các trạm BOT phục hồi mạnh khi dịch COVID-19 dần kiểm soát. Triển vọng dài hạn tích cực nhờ vị thế đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng và khai thác BOT, hưởng lợi trực tiếp từ chính sách đẩy mạnh đầu tư công của chính phủ. Các tín hiệu kỹ thuật của HHV cũng tương đối tích cực khi có tới 20/22 tín hiệu kỹ thuật ủng hộ xu hướng tăng giá. Do đó, chúng tôi khuyến nghị CHỜ MUA đối với HHV, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân khi cổ phiếu về kiểm định lại vùng giá 24,000 – 25,000 đ/cp

