Gần đây Digiworld đã công bố ước tính kết quả kinh doanh quý II/2021. Theo đó, doanh thu thuần đạt 4,166 tỷ VND (tăng 61% YoY), lợi nhuận thuần đạt 101 tỷ VND (tăng 110% YoY).
![image.png](file-guid:2000d8ab-d2ef-486e-9868-289248d23a33 "image.png")
Các sản phẩm điện thoại di động mang về 2,123 tỷ VND, chiếm trên 50% doanh thu, tiếp đến là mảng laptop và máy tính bảng đóng góp 1,307 tỷ VND. Cả hai nhóm sản phẩm tăng trưởng lần lượt 85% và 21% so với cùng kỳ. Dữ liệu từ Digiworld cũng cho thấy doanh thu tăng trưởng ở tất cả các nhóm sản phẩm. Trong đó mức tăng mạnh nhất ghi nhận ở các sản phẩm thiết bị văn phòng với mức tăng 120% so với cùng kỳ, mang về 657 tỷ VND, tương đương khoảng 16% tổng doanh thu cho Digiworld.
Chúng tôi kỳ vọng rằng DGW vẫn tăng trưởng nhanh trong vòng 2-3 năm tới vì các lý do sau:
(1) Thu nhập trung bình của người Việt Nam đang được gia tăng ở mức cao: Trong giai đoạn 2016-2020, theo số liệu của WB, thu nhập trung bình tăng trưởng 8.1%/năm và dự kiến tốc độ này vẫn được duy trì trong 5 năm sắp tới.
(2) Nhu cầu chuyển đổi số trong các doanh nghiệp: Điều này được thể hiện rõ trong kết quả kinh doanh của DGW khi doanh thu từ mảng thiết bị văn phòng lên tới 657 tỷ VND (tăng 120% YoY) đóng góp 16% doanh thu quý II/2021.
(3) Đầu tháng 5/2021, Vinsmart công bố dừng sản xuất điện thoại. Đây là thời cơ thuận lợi cho các nhãn hàng điện thoại xuất xứ từ Trung Quốc mà DGW phân phối như Oppo và đặc biệt là Xiaomi, hãng điện thoại hiện đứng thứ 5 về thị phần điện thoại ở Việt Nam. Với lợi thế về mẫu mã đa dạng, tính năng hiện đại và giá cả cạnh tranh, chúng tôi kỳ vọng các nhãn hàng này sẽ vươn lên chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh của Việt Nam trong thời gian sắp tới.
(4) Quản trị doanh nghiệp: Công ty đã thể hiện được 1 hiệu suất quản trị vốn lưu động vượt trội được thể hiện thông qua các chỉ số ngày phải thu trung bình và ngày tồn kho trung bình. Các chỉ số này có xu hướng giảm dần qua từng quý. Đến quý I/2021, ngày phải thu trung bình là 27 ngày và ngày tồn kho trung bình là 19 ngày. Một con số ấn tượng.
![image.png](file-guid:937c9605-5279-4f2f-9b0d-44ba300905ef "image.png")
Hình dưới thể hiện so sánh tương quan của TCBS giữa DGW và ngành bán lẻ (DGW được thể hiện bằng đường màu đỏ và ngành bán lẻ được thể hiện bằng đường màu xám)
![image.png](file-guid:cfe5c5f4-5160-4202-bfa4-f0ee7ca87d6b "image.png")
**Kết luận**
Chúng tôi vẫn đánh giá cao về tiềm năng của DGW trong trung và dài hạn. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây, thị trường đang có xu hướng điều chỉnh mạnh. Mặc dù DGW vẫn giữ được đà tăng giá nhưng đứng trên quan điểm thận trọng, chúng tôi khuyến nghị **CHỜ MUA** đối với cổ phiếu này.