Liên doanh Vibev chính thức tiến vào thị trường nước giải khát tại Việt Nam bằng việc ra mắt 02 sản phẩm đầu tiên thuộc Thương hiệu Oh Fresh: Sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi với mục tiêu mở ngành và nắm giữ vị trí số 1 về thị phần trong ngành nước tươi với sản lượng đạt 150 triệu chai/năm (tương đương hơn 2.000 tỷ) sau 5 năm vận hành.
![File.jpg](file-guid:b200dba6-a6e4-4b6d-acd2-a8fafa79c17e "File.jpg")
Cùng với chiến dịch tung hàng, các sản phẩm nước tươi Oh Fresh sẽ chính thức được “lên kệ” tại hơn 300.000 điểm bán thuộc hệ thống phân phối toàn quốc của Vinamilk và KIDO gồm: Hệ thống các siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi, các điểm bán hàng tạp hóa, các quán ăn và trang thương mại điện tử.
Theo ông Mai Xuân Trầm, Tổng giám đốc Vibev: “Ngành giải khát của Việt Nam trong những năm gần đây tăng trưởng ổn định từ 8 -10%. Trong đó, ngành giải khát không gas có tốc độ tăng trưởng cao hơn từ khoảng 10 - 12%. Giải khát không gas là nhóm ngành vô cùng tiềm năng vì người tiêu dùng trong nước hiện nay đã ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Về nước tươi hay đồ uống tươi thì trên thị trường hiện nay các đơn vị cung ứng đa số là qui mô nhỏ, công nghệ kỹ thuật còn hạn chế và phục vụ trong phạm vi nhỏ”.
Sau khi ra mắt hai sản phẩm đầu tiên, đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Vibev sẽ tiếp tục phát triển những sản phẩm mới có thời hạn sử dụng trên 14 ngày.
Vibev được định hướng hoạt động trong ngành đồ uống tươi tự nhiên, tốt cho sức khỏe với thời hạn sử dụng ngắn. Tổng vốn đầu tư ban đầu của công ty trong giai đoạn đầu ước tính khoảng 400 tỷ đồng (17,6 triệu USD), trong đó Kido nắm giữ 49% và Vinamilk 51%.
**NHẬN ĐỊNH:**
Gần đây VNM có nhiều nỗ lực để mở rộng thị trường cả về địa lý và loại hình sản phẩm, chúng tôi cho rằng các thông tin này đều là tích cực và sẽ hỗ trợ cho diễn biến cổ phiếu của VNM trong tương lai. Hiện khuyến nghị của chúng tôi đánh giá vùng giá hiện tại 89,000 - 90,000đ/cp là khá thích hợp để mua nắm giữ dài hạn.