Ngày 23/3/2022, CTCP Tập đoàn KIDO đã tổ chức đại hội cổ đông trực tuyến thông qua các nội dung liên quan đến kết quả hoạt động 2021 và kế hoạch kinh doanh 2022.
![image.png](file-guid:7def9418-ca1f-455b-8f7f-f720d4b4e224 "image.png")
Bà **Nguyễn Thị Xuân Liễu**, Phó TGĐ và TV HĐQT cho biết năm 2021 là một năm rất thành công cho KDC khi doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 10,500 tỷ đồng và 653 tỷ đồng, tăng 26% và 98% so với năm 2020. Theo phía KDC, công ty đạt được kết quả này do chủ động được chuỗi cung ứng và đẩy mạnh sản lượng bán hàng trong mùa dịch.
Tập đoàn KIDO đặt **kế hoạch năm 2022 doanh thu thuần đạt 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng** với cổ tức dự kiến ở mức 6%. KDC đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu để tăng nguồn vốn chủ sở hữu theo tỷ lệ 10% bằng cách phát hàng cổ phiếu theo chương trình ESOP, theo đó vốn điều lệ dự kiến tăng từ \~2.800 tỷ đồng lên \~3.150 tỷ đồng sau khi phát hành. Về định hướng và chiến lược doanh nghiệp, Công ty đã chia sẻ như sau:
**Về ngành dầu ăn,** tiếp tục là sản phẩm chủ lực của Công ty. Trong năm 2021, KDC đã tăng thị phần dầu ăn từ 30% lên 39%, đứng ở vị trí số 2 toàn ngành sau Calofic.
**Về ngành kem,** tập trung mở rộng các kênh phân phối và tiếp cận các đối tượng khách hàng mới để giữ vững thị phần đứng đầu tại Việt Nam. Đồng thời KDC sẽ đầu tư xây dựng các kênh Take-Home và To-Go để mở rộng thị trường cho các sản phẩm ngành hàng lạnh.
**Về ngành bánh kẹo**, sẽ đóng góp một phần đáng kể vào cơ cấu doanh thu của KDC vào năm 2022 với các sản phẩm mũi nhọn là: bánh tươi, bánh Tây và bánh quà biếu.
**Về chuỗi cửa hàng Chuk Chuk,** Công ty dự kiến mở 100 cửa hàng trong năm thông qua 3 mô hình: cửa hàng outlet, ki ốt và xe đẩy. KDC có tham vọng đưa Chuk Chuk ra thế giới, với bước đầu là tìm các đổi tác tiềm năng tại thị trường Châu Á.