![image.png](file-guid:fe1b597b-3c28-415e-986e-89c24be82fe7 "image.png")
Công ty cổ phần Vận tải và xếp dỡ Hải An (HAH) đã công bố nghị quyết phê duyệt kế hoạch đầu tư phát triển đội tàu của công ty giai đoạn 2021-2024.
Theo đó, HĐQT của HAH đã thông qua kế hoạch đóng mới 1 tàu Container với tải trọng 1,800 TEUs (trong đó trên boong là hơn 1100 TEUs và trong hầm là gần 700 TEUs), với chiều dài tối đa 172m, chiều rộng 28m và chiều cao tới boong chính là 15m. Ngoài ra, Công ty sẽ tìm kiếm và mua lại 2 tàu cũ loại 1,000 – 1,500 TEUs để phục vụ cho những tuyến ngắn Hải Phòng/Hong Kong – Nam Trung Quốc và miền Trung/Cái Mép – HCM.
Nguồn vốn đầu tư sẽ được huy động từ vốn vay và các nguồn vốn khác hoặc Cty sẽ trình ĐHCĐ để huy động thêm vốn thông qua phát hành thêm cổ phần nhằm tăng vốn điều lệ, phù hợp với quy mô kinh doanh.
Trên thị trường chứng khoán, HAH thể hiện sự vượt trội khi liên tục bứt phá tới những vùng giá cao bất chấp điều kiện thị trường. Chúng tôi cho rằng, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới với sự hoành hành của biến chủng Delta, giá cước vận tải biển sẽ khó có khả năng giảm sâu, ít nhất là cho tới thời điểm nửa đầu năm 2022. Ngay cả khi giá cước hạ nhiệt trở lại thì mặt bằng giá mới cũng sẽ cao hơn so với thời điểm trước khi xảy ra đại dịch Covid -19. Do đó, kết quả kinh doanh 2021 – 2022 của HAH vẫn tương đối khả quan. Nhà đầu tư có thể CHỜ MUA và cân nhắc giải ngân trong những nhịp điều chỉnh mạnh của cổ phiếu.