TGDD/DMX vẫn là trụ cột dẫn dắt tăng trưởng với tổng doanh thu tăng trưởng 21% YoY, chủ yếu được thúc đẩy bởi số lượng cửa hàng mở mới (TGDĐ, Topzone và DMX Supermini) và doanh thu online tăng mạnh 150% YoY. Doanh số BHX đi ngang so với cùng kỳ bất chấp số lượng cửa hàng tăng 20% YoY do doanh số trên mỗi cửa hàng vẫn đang bị ảnh hưởng. Doanh thu toàn tập đoàn, do đó, tăng 18% YoY.
* Tăng trưởng LNST giảm tốc xuống mức 8% YoY sau khi mức lỗ ước tính từ các công ty con, chủ yếu đóng góp bởi BHX, tăng 18% YoY lên khoảng 753 tỷ đồng do biên lợi ròng của BHX tiếp tục suy giảm xuống.
* Biên LN gộp và biên ròng vẫn duy trì ở mức cao, tuy nhiên, đẫ giảm lần lượt 50 bps YoY và 30bps YoY.
* MWG vừa công bố KQKD Q1-2022. Trong đó, doanh thu/LNST lần lượt tăng trưởng 18% YoY/8% YoY, và hoàn thành 26%/23% kế hoạch năm. Mức hoàn thành KH năm của Q1-2022 đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2018. Nhìn chung, TGDĐ & ĐMX vẫn tiếp tục là trụ cột tăng trưởng cho doanh thu của MWG khi doanh số của BHX đi ngang. Kết quả này cũng hàm ý về mức biên ròng giảm nhẹ 30bps so với cùng kỳ, chủ yếu do (1) HĐKD của chuỗi BHX chưa thực sự khởi sắc sau khoảng hai quý bị ảnh hưởng về mặt doanh thu và (2) biên ròng của TGDĐ/ĐMX giảm khoảng 60 bps từ mức đỉnh trong cùng kỳ năm ngoái.
* TGDĐ & ĐMX: Đẩy mạnh chiến lược đa kênh đang mang lại kết quả tốt\
MWG tiếp tục bám sát kế hoạch mở mới các chuỗi mang lại hiệu quả tốt kết hợp với các cải tiến cho kênh online giúp tổng doanh thu Q1-2022 tăng 5,121 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái (+21%YoY).
* BHX: Bắt đầu có tín hiệu cải thiện tuy nhiên vẫn cần thời gian để đánh giá tính hiệu quả
Doanh số TB tháng mỗi cửa hàng của BHX trong tháng 3 tăng nhẹ gần 10% so với TB 2 tháng đầu năm lên mức \~ 1 tỷ đồng, nhưng vẫn đang thấp hơn từ 10%-20% so với mức TB thời điểm trước dịch và cùng kỳ. Bên cạnh sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng sau giai đoạn Tết, BHX cũng đã chủ động triển khai một loạt các cải tiến nhằm thu hút lưu lượng khách, sau thời gian dài bị ảnh hưởng từ đợt dịch Covid, và tái định vị BHX.Cho năm 2022, BHX đang đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tối thiểu 30% vào cuối năm từ mức hiện tại, tương ứng với mức doanh thu TB mỗi cửa hàng vào khoảng 1,3 tỷ đồng mỗi tháng. Với mức doanh thu này, cùng với chi phí không nhỏ cho chiến lược tái định vị BHX và đặc biệt là chi phí logistics tăng cao do giá nhiên liệu, BHX chưa thể có lãi trong năm nay.
***Doanh thu, lợi nhuận và tốc độ tăng trưởng rất ổn định và bền vững phù hợp với nắm giữ trung hạn***
Nguyễn Thị Ngân Giang ·
Đặng Hoàng Anh ·