Trung Quốc - Thị trường xuất khẩu thuỷ sản tiềm năng nửa cuối năm 2022
* Tồn kho cao, lạm phát, nhu cầu tiêu thụ ở thị trường Mỹ giảm khiến xuất khẩu thủy sản sang thị trường này sẽ khó khăn hơn trong giai đoạn cuối năm 2022. Các doanh nghiệp thủy sản chỉ có thể trông chờ vào thị trường Trung Quốc…
* Đối với sản phẩm cá tra, trước đó, nửa cuối năm 2021, thị trường Mỹ dẫn đầu về xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong khi thị trường Trung Quốc giảm sâu, tình hình này có vẻ sẽ đảo ngược trong nửa cuối năm 2022. Theo đánh giá của VDSC, xuất khẩu cá tra trong 2H2022 sẽ tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên có thể gặp thách thức từ phía cầu để tăng trưởng được so với nửa đầu năm.
* Thị trường Trung Quốc có thể là điểm sáng trong nửa cuối năm 2022 khi quốc gia này có dấu hiệu mở cửa trở lại nền kinh tế. Nhu cầu tăng nhanh sau hai năm giảm sẽ là động lực cho xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 6 tháng cuối năm 2022.
* Xuất khẩu Q4/2022 có thể tăng trở lại khi các nhà nhập khẩu giải quyết được vấn đề tồn kho và tăng lượng hàng dự trữ cho mùa lễ trong Q4.
* Các công ty ít phụ thuộc vào thị trường Mỹ vẫn có thể duy trì đà tăng trưởng trong nửa cuối năm 2022. Nhiều công ty có thể bắt đầu ghi nhận chi phí logistic giảm trong nửa cuối năm 2022.
* Gợi ý: ANV
[![screen-shot-2022-08-24-at-10-06-58](https://images.f247.com/optimized/3X/9/0/9041a825e4891d765314b243986878ba2a0f8d94_2_690x369.png =690x369)](https://images.f247.com/original/3X/9/0/9041a825e4891d765314b243986878ba2a0f8d94.png "screen-shot-2022-08-24-at-10-06-58")**[screen-shot-2022-08-24-at-10-06-58900×482 158 KB](https://images.f247.com/original/3X/9/0/9041a825e4891d765314b243986878ba2a0f8d94.png "screen-shot-2022-08-24-at-10-06-58")**
Phạm Quang Trường ·
Phạm Quang Trường ·