**BÁO CÁO KHUYẾN NGHỊ ĐẦU TƯ – BNA**\
Sapphire Capital khuyến nghị đầu tư Mua với mã cổ phiếu [BNA](https://spcapital.vn/bna-bao-cao-khuyen-nghi-dau-tu/), doanh nghiệp bánh kẹo tăng trưởng thần tốc, mục tiêu số 1 thị phần mảng bánh tươi *(kỳ lân mới trong làng bánh ngọt)* với giá mục tiêu 63.000 đồng/cổ phiếu.
* Giá mục tiêu: 40.000 đồng/cổ phiếu\
![\[IMG\]](https://spcapital.vn/wp-content/uploads/2022/03/khuyen-nghi-mua-BNA-4.jpg =690x429)
**Cập nhật KQKD năm 2021**\
Kết thúc quý 4/2021, BNA ghi nhận doanh thu thuần gần 221 tỷ đồng và lãi ròng gần 14 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ. Biên lãi gộp của doanh nghiệp cũng cải thiện đáng kể từ 11% lên 21%, nhờ giảm mạnh giá vốn.
Lũy kế cả năm 2021, doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh ghi nhận doanh thu thuần tăng 68% so với thực hiện năm 2020, đạt hơn 1,001 tỷ đồng và lãi ròng hơn 63 tỷ đồng, tăng 89%.
Năm 2021, BNA lên kế hoạch doanh thu thuần đạt 1,007 tỷ đồng và lãi sau thuế 63.5 tỷ đồng, lần lượt tăng 69% và 96% so với thực hiện năm trước. Tại thời điểm cuối năm 2021, quy mô tổng tài sản của BNA ghi nhận hơn 590 tỷ đồng, tăng 88% so với đầu năm.
**CẬP NHẬT TRIỂN VỌNG ĐẦU TƯ**\
**Vị thế Doanh nghiệp – Mục tiêu số 1 bánh tươi toàn quốc**\
Bảo Ngọc là một trong những doanh nghiệp có bề dày lịch sử hơn 30 năm trong ngành sản xuất bánh kẹo. Hiện nay, Bảo Ngọc đã có trên 50 sản phẩm khác nhau, đa dạng về hương, vị, mẫu mã. Bảo Ngọc hiện chiếm thị phần 25% tại miền bắc và 15% tại miền nam. Mục tiêu năm 2022 sẽ trở thành số một về bánh tươi tại Việt Nam.
![\[IMG\]](https://spcapital.vn/wp-content/uploads/2022/03/khuyen-nghi-mua-BNA.jpg =690x429)\
Tốc độ tăng trưởng điểm bán trong cả nước từ 2015 là 200 điểm bán\
Tốc độ tăng trưởng điểm bán trong cả nước từ 2015 là 200 điểm bán, 2020 đạt 36.000 điểm bán, năm 2021 đạt 44.000 điểm bán và dự kiến 2022 kế hoạch BNA sẽ đạt 60.000 điểm bán. Việc tăng số lượng điểm bán sẽ giúp BNA tăng tưởng cao trong các năm tới.
**Liên tục mở rộng thị phần và năng lực sản xuất**\
Công ty đã cải tạo nhà máy miền Bắc và miền Nam nhằm nâng cao năng lực sản xuất 2 đầu cầu Bắc Nam. Hiện công suất nhà máy miền bắc và miền nam có thể đáp ứng 100.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Sau khi nâng cấp cải tạo, nhà máy miền bắc mới hoạt động 70% công suất, nhà máy miền nam hoạt động 50% công suất.
Nhằm tạo lợi thế cạnh tranh về khoảng cách và chi phí vận chuyển, năm 2021 BNA đã đầu tư xây mới nhà máy miền Trung. Nhà máy dự kiến sẽ sản xuất 2,000 tấn sản phẩm bánh tươi cho năm 2022.
**Ứng phó dịch bệnh trong tình hình mới**\
Ngay từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, ban lãnh đạo Bảo Ngọc đã dự báo trước những khó khăn và nhanh chóng đưa ra những giải pháp ứng phó linh hoạt, phù hợp. Công ty đã mở rộng khuôn viên để tổ chức 3 tại chỗ cho CBCNV tại các nhà máy tạo điều kiện để tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa lo sản xuất, kinh doanh. BNA thường xuyên rà soát và triển khai kịp thời các biện pháp chống dịch và hỗ trợ người lao động. 100% CBNV của BNA đã được tiêm vaccine. BNA có đội phản ứng nhanh hỗ trợ về y tế cho CBNV và thân nhân củaCBNV trong suốt mùa dịch.
Nhận thấy đại dịch COVID-19 làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, Bảo Ngọc đã chuyển dịch kênh phân phối tập trung chủ yếu vào khối cơ quan xí nghiệp, thương mại điện tử và ứng dụng trên thiết bị di động. App *“BNA mart”* ra mắt đúng thời điểm dịch chuyển xu hướng tiêu dùng từ truyền thống sang thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất và thuận tiện.
Với chiến lược kịp thời và hiệu quả, Bảo Ngọc đã đưa được sản phẩm vào các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu tại Việt Nam như Samsung, Yamaha….và luôn ở top 1 các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam cùng hàng trăm ngàn khách hàng đặt hàng qua ứng dụng.
**Kế hoạch 2022 đầy tham vọng**\
Năm 2022 dự kiến là 1 năm đầy khó khăn với tình hình kinh tế nói chung, cũng như Việt Nam nói riêng tuy nhiên với chiến lược ứng phó nhanh nhẹn BNA đặt kế hoạch Doanh thu và Lợi nhuận cao kỷ lục từ trước đến nay. Trong năm 2022, BNA dự kiến đem về gần 1,312 tỷ đồng doanh thu và 91 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 31% và 38% so với thực hiện năm 2021.
![\[IMG\]](https://spcapital.vn/wp-content/uploads/2022/03/khuyen-nghi-mua-BNA-2.jpg =690x429)\
Về cơ cấu doanh thu dự kiến, bánh tươi chiếm 50%, bánh Trung thu chiếm 23%, bánh khô chiếm 21%, hạt điều sơ chế chiếm 2%, còn lại đến từ dịch vụ cho thuê, khác.\
**ĐỊNH GIÁ VÀ KHUYẾN NGHỊ**\
Sapphire Capital đánh giá rất cao việc kinh nghiệm, trình độ quản lý điều hành của Hội đồng quản trị cũng như ban lãnh đạo điều hành từng bước vượt qua khủng hoảng dựa trên những giải pháp kịp thời đi trước đón đầu từ việc phòng chống dịch ổn định kinh doanh, chuyển đổi số, mở rộng địa bàn tiết kiệm chi phí trong sản xuất. Năm 2022 Kinh tế Việt nam báo hiệu sẽ phục hồi rõ nét trong tình hình mới, cùng với quyết tâm của hệ thống chính sách. Do đó Sapphire Capital tin tưởng kế hoạch của công ty sẽ hoàn thành vượt mức năm 2022.
Với triển vọng khả quan Sapphire Capital dự phóng KQKD năm 2022, Doanh thu thuần thuần đạt 1379 tỷ đồng (+38% YoY), lợi nhuận đạt 93.6 tỷ đồng (+42% YoY), FY22 Eps = 4,680 đồng/ cổ phiếu.
Sapphire Capital sử dụng bình quân phương pháp DCF và PB, Mức giá hợp lý cho cổ phiếu BNA là: 63.000 đồng/cổ phiếu (tăng 49% so với giá hiện tại). Do đó Sapphire Capital khuyến nghị đưa ra mua cổ phiếu này và nắm giữ trong thời gian 6 tháng -1 năm (mức cắt lỗ 10%).
Lê Đình Phúc ·
Đặng Hoàng Anh ·